10 Bước kinh doanh thương mại điện tử bền vững 

Mục lục

Bán hàng online muốn bền vững và  doanh thu tăng đều đặn, có chỗ đứng trong thị trường, các chủ shop cần tìm hiểu thật kỹ bài viết dưới đây!

I/ Nghiên cứu thị trường tiềm năng:

Bước đầu tiên, hãy tìm hiểu thị trường thật kỹ để biết đâu là nơi bạn sẽ gieo mầm cho thương hiệu của mình. Khi bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng là đồng nghĩa với việc bạn tìm được chìa khóa để mở cánh cửa thành công. Cùng với đó, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ để xác định vị thế độc đáo của bạn trên thị trường. Điều này giúp bạn lựa chọn thị trường ngách phù hợp với năng lực và nguồn lực của mình, là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh chiến lược kinh doanh của bạn.

Các bước nghiên cứu thị trường bao gồm

  1. Tổng quan nhu cầu thị trường
  2. Xác định khách hàng mục tiêu: sở thích, tuổi tác, thu nhập, các vấn đề gặp phải,…
  3. Phân tích đối thủ cạnh tranh

 II/Xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyệt vời trong mắt khách hàng:

Uy tín là nền tảng cho sự phát triển bền vững trong thương mại điện tử. Hãy tạo dựng logo, slogan và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, thể hiện bản sắc riêng của bạn. Cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao, cùng dịch vụ khách hàng tận tâm để tạo dựng niềm tin và sự gắn kết với khách hàng. Tăng cường xây dựng uy tín thông qua các kênh truyền thông kết hợp online và offline, khẳng định vị thế thương hiệu của bạn trên thị trường.

III/ Lựa chọn bán hàng trên nền tảng tmđt phù hợp:

Nền tảng thương mại điện tử đóng vai trò như cửa hàng trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn. Tùy vào quy mô và mục tiêu kinh doanh, bạn có thể chọn website, sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng di động để tiếp cận khách hàng. Hãy đảm bảo rằng:  nền tảng được lựa chọn có giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và tích hợp các tính năng cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

IV/ Có chiến lược marketing hiệu quả:

Marketing là ngọn đuốc dẫn lối thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Sử dụng đa dạng các kênh marketing như SEO, SEM, email marketing, mạng xã hội,… để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hãy tạo nội dung thu hút, hữu ích và phù hợp với thị hiếu khách hàng để khơi gợi sự quan tâm và thu hút họ đến với thương hiệu của bạn. Chạy các chương trình khuyến mãi và quảng cáo hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng doanh thu.

V/ Vận hành hệ thống đơn hàng theo quy chuẩn:

Quản lý đơn hàng hiệu quả là yếu tố then chốt cho sự hài lòng của khách hàng. Xây dựng quy trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp. Cùng với việc hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo giao hàng đúng hẹn, nguyên vẹn và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cung cấp dịch vụ đổi trả hàng hóa linh hoạt để củng cố niềm tin và sự gắn kết với khách hàng.

VI/ Thanh toán tiện lợi qua nhiều hình thức:

Thanh toán là bước cuối cùng trong hành trình mua sắm của khách hàng. Hãy tích hợp các phương thức thanh toán phổ biến và an toàn như thanh toán trực tuyến, thanh toán khi nhận hàng,… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sẽ rất thuyết phục nếu có thêm cam kết bảo mật thông tin thanh toán theo quy định để đảm bảo an toàn cho giao dịch và củng cố niềm tin của khách hàng.

Các phương thức thanh toán phổ biến mà các cửa hàng hàng đầu đang áp dụng hiện nay bào gồm: Thanh toán tiền mặt, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua ví trả sau,… Càng nhiều phương thức thanh toán tiện lợi, càng kích thích sự mua hàng.

VIII/ Phân tích và đo lường hiệu quả qua các chỉ số

Dữ liệu bán hàng  là kho báu ẩn chứa thông tin quý giá về hoạt động kinh doanh của bạn. Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu quả hoạt động, đánh giá hiệu quả chiến lược marketing và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Xác định điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra chiến lược cải thiện phù hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

IX/ Bắt kịp xu hướng thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử luôn đổi mới từng ngày. Hãy luôn cập nhật các xu hướng mới nhất như AI, chatbot, AR/VR,… để bắt kịp xu hướng và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, gia tăng hiệu quả và khẳng định vị thế dẫn đầu của bạn trong thị trường.

X/ Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

Nhân viên là nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của doanh nghiệp. Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn, kỹ năng phù hợp và tinh thần làm việc hăng say  là điều cần thiết.  Hãy tạo môi trường làm việc năng động, sáng tạo để nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực làm việc.

Qua đó có thể thấy, để hoạt động kinh doanh trên mạng được bền vững, các chủ shop phải tìm hiểu thật kỹ, thật sâu về kiến thức bán hàng đa nền tảng. Tuy nhiên điều này sẽ rất mất thời gian và khó khăn đối với những chủ shop có ít nhân sự và vốn. Để giải bài toán này, thị trường đã ra đời những công ty trung gian giúp các chủ shop có thể vận hành các sàn bán hàng online hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

3T AGENCY là đơn vị quảng cáo trọn gói chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng kinh doanh qua đa nền tảng. 

—————————-

Liên hệ vận hành trọn gói kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cùng chúng tôi!

Email: 3tagency.vn@gmail.com

Hotline: 082 959 5599

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn